Chống thấm hồ bơi

  [tintuc]

Chống thấm bể bơi trên sân thượng hoặc dưới đất là một trong những công việc hết sức quan trọng, không thể bỏ qua trong quá trình thi công xây dựng và sửa chữa hồ bơi. Vì hồ bơi là nơi thường xuyên có nước, nếu không chống thấm ngay từ lúc đang xây dựng sẽ dẫn đến hồ bơi bị rò rỉ, cấu trúc của bể sẽ bị phá vỡ và rất khó xử lý. Bài viết dưới đây Seapoolvn sẽ nêu ra một số vật liệu chống thấm chuyên dụng hồ bơi tốt nhất hiện nay và hướng dẫn quy trình chống thấm tối ưu nhất bạn cần biết.


Chống thấm bể bơi tầm quan trọng

Chống thấm bể bơi là một trong những công việc quan trọng nhất khi xây bể bơi, nó quyết định đến chất lượng và độ bền vững của công trình. Rất nhiều những hồ bơi thường phải sửa chữa lại do bị thấm dẫn đến rò rỉ nước kéo theo cấu trúc và tuổi thọ công trình suy giảm. Chưa nói đến yếu tố chi phí thì việc sửa chữa chống thấm lại hồ bơi gây ra nhiều phiền toái vì khi sửa chữa chống thấm phải tháo gỡ các thiết bị đèn, đục gạch, đục nền đảo lộn đến sinh hoạt của gia đình. Vì vậy công tác chống thấm bể bơi cần chú trọng ngay từ khi xây dựng, đặc biệt với những công trình trên cao như sân thượng, tầng giữa của tòa nhà, nên chọn phương pháp tốt để vững bền với thời gian và vững vàng trước mọi thời tiết.

Nguyên nhân cơ bản dẫn đến bị thấm hồ bơi

·         Hồ bơi với đặc điểm thường xuyên chứa nước, khi nước thẩm thấu qua các mạch mao quản (có nghĩa là khoảng cách giữa các hạt vật liệu nhỏ)  tích tụ với thời gian dài nước sẽ gây ra hiện tượng thấm dột.

·         Do quá trình xây dựng sai kĩ thuật hoặc dùng các vật liệu chống thấm lên kém chất lượng.

·         Hệ thống ống cấp thoát nước âm trong bê tông bị vỡ hoặc rò rỉ trong thời gian sử dụng nước bắt đầu rò rỉ ra bên ngoài.

·         Ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài môi trường gây ra hiện tượng co ngót thấm ngược.

·         Công trình được thi công trên cao như sân thượng hoặc một số công trình khách sạn có độ rung lắc do nền đất yếu.


Quy trình các bước thi công chống thấm với Sika

Cách trộn vật liệu : Tỉ lệ trộn 1:5 theo khối lượng ( 1,5 lít dạng dung dịch :4,5kg dạng bột) với định mức 2kg/lớp/m2.

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt cần thi công

·         Sử dụng máy mài bằng chổi sắt để làm sạch bề mặt bê tông.

·         Làm ẩm phần bề mặt bằng cách xịt ít nước trên chỗ bề mặt chuẩn bị thi công. Cần lưu ý : không làm động nước ở bề mặt.

Bước 2: Trộn vữa 2 thành phần sika seal 107

·         Dùng can nhựa sạch để đựng dung dịch chất lỏng.

·         Bạn tiến hành cho từ từ thành phần bột vào can đựng dung dịch theo tỉ lệ 1 lít dung dịch cho 3,9 kg bột màu xám. Sau đó sử dụng máy để khuấy đều 2 hỗn hợp này lại ta thu được hoạt chất giống hồ dầu.

Bước 3: Thi công chống thấm Sika seal 107          

o    Lớp thứ nhất : Tiến hành dùng bay hoặc chổi với định mức 1,8kg/m2

o    Chờ 1,5 – 3h để cho lớp chống thấm đầu tiên khô.

o    Thi công lớp thứ hai tương tự lớp thứ nhất 1,8kg/m2 bằng chổi quét.

o    Hoàn thiện bề mặt vừa thi công bằng tay

o    Sử dụng bay hoặc xốp để làm đẹp bề mặt.

[/tintuc]

Bình luận

Dự án